THỎA THUẬN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
(Dành cho khách hàng)
I. TIẾP NHẬN THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
Trước khi đăng ký, Quý khách hàng vui lòng đọc kỹ chương trình, chi phí, các khoản mục bao gồm cũng như không bao gồm trong chương trình.
Khách hàng có thể trực tiếp hoặc nhờ người đại diện đăng ký dịch vụ trên hệ thống dulichdoday. dulichdoday và NCC chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin chuyến đi cho khách hàng đến đăng ký trực tiếp hoặc cho người đại diện. dulichdoday cũng như NCC không chịu bất cứ trách nhiệm nào trong trường hợp người đại diện không cung cấp lại hoặc cung cấp không chính xác các thông tin của KH sử dụng dịch vụ của NCC trên hệ thống dulichdoday.
II. TRÁCH NHIỆM VÀ CÁC CAM KẾT
2.1. Về phía "Nhà cung cấp"
- Phổ biến đầy đủ thông tin về giấy tờ cần thiết cho KH để chuẩn bị cho chuyến đi: CMND/Hộ chiếu, thủ tục visa, chứng minh tài chính, chứng minh thu nhập, chứng minh nghề nghiệp các giấy tờ khác nếu có để làm các thủ tục phục vụ cho chuyến đi du lịch của KH.
- Mô tả chi tiết và rõ ràng về các mức giá cho người lớn, trẻ em trên hệ thống dulichdoday.
- Đảm bảo mọi dịch vụ theo đúng theo chương trình được NCC mô tả trên hệ thống dulichdoday.
- Phổ biến đầy đủ các thông tin / qui định cần thiết, các khi đi du lịch trong và ngoài nước trước ngày khởi hành tối thiểu 24 giờ.
- Với các chương trình du lịch nước ngoài, NCC cũng như dulichdoday không chịu trách nhiệm về các hành khách bị cơ quan hữu quan của nước ngoài từ chối cho xuất nhập cảnh. Mọi phát sinh từ việc từ chối này do khách hàng chi trả bao gồm cả chi phí phạt hủy dịch vụ của các nhà cung cấp áp dụng theo điều khoản hủy dịch vụ tại mục V của thỏa thuận này.
- NCC không chịu trách nhiệm pháp lý cũng như vật chất trong trường hợp khách hàng bị phạt do vi phạm pháp luật hoặc qui định của nước sở tại.
- Tùy theo tình hình thực tế, NCC giữ quyền thay đổi lộ trình, sắp xếp lại thứ tự các điểm tham quan hoặc hủy bỏ chuyến đi du lịch bất cứ lúc nào mà NCC thấy cần thiết vì sự thuận tiện hoặc an toàn của khách hàng và sẽ thông báo tới KH trước ngày khởi hành.
2.2. Về phía khách hàng:
- Thanh toán đầy đủ, đúng hạn.
- Cung cấp đầy đủ danh sách, hộ chiếu, hình ảnh và các giấy tờ liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh, đúng hạn theo qui định và khi được yêu cầu từ NCC.
- Tuân thủ theo chương trình và Hướng dẫn viên trong suốt thời gian đi du lịch.
- Tự quản lý và chịu trách nhiệm về hành lý hay bất kỳ vật dụng cá nhân khác của mình trong suốt chuyến đi.
- Tuân thủ theo qui định và pháp luật các nước/ địa phương sở tại khi tham quan.
- Khách hàng phải chịu trách nhiệm thanh toán tất cả các chi phí phát sinh do việc vi phạm gây ra. NCC có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng trong trường hợp này nhằm giảm thiểu mức thiệt hại cho khách.
III. THANH TOÁN
3.1. KH có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp trên hệ thống dulichdoday như: Chuyển khoản, thanh toán thẻ, thanh toán tiền mặt… Phí chuyển khoản (Giao dịch) khi thực hiện thanh toán sẽ do KH chi trả.
3.2. Đặt cọc:
- Trong vòng 4 giờ kể từ khi xác nhận việc đặt dịch vụ của KH mà dulichdoday không nhận được đặt cọc của KH thì việc xác nhận dịch vụ coi như bị hủy bỏ trừ khi có thỏa thuận riêng giữa KH và dulicdoday.
- Số tiền đặt cọc tối thiểu 30% tổng giá trị dịch vụ qua dulichdoday.
- Trong một số trường hợp đặc biệt, NCC có thể yêu cầu số tiền đặt cọc cao hơn và được mô tả chi tiết tại trang mô tả dịch vụ của NCC trên dulichdoday.
3.3. Thanh toán
- Trước ngày khởi hành 10 ngày làm việc (Không kể thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước Việt Nam) KH phải thực hiện thanh toán 100% giá trị dịch vụ đã đặt qua dulichdoday.
- Nếu dulichdoday không nhận được thah toán từ KH thì việc đặt giữ dịch vụ của KH sẽ bị hủy. Trong trường hợp này số tiền phạt sẽ áp dụng theo điều khoản hoàn hủy được quy định tại Mục V của bản thỏa thuận này.
3.4. Đối với một số dịch vụ đặc biệt, thời hạnh cũng như giá trị đặt cọc hay thanh toán được thiết lập riêng bởi NCC thì NCC có trách nhiệm mô tả chi tiết trên hệ thống dulichdoday. Khi đó việc đặt cọc và thanh toán sẽ áp dụng theo mô tả của NCC trên hệ thống dulichdoday.
IV. CHI PHÍ PHÁT SINH
4.1. Chi phí phát sinh là những chi phí cho dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện dịch vụ nhưng không nằm trong mô tả của NCC trên hệ thống dulichdoday, bao gồm nhưng không giới hạn các dịch vụ như: lưu trú, ăn uống, vận chuyển, dịch vụ khác…
4.2. Các chi phí phát sinh sẽ do KH thanh toán.
V. THAY ĐỔI VÀ HOÀN HỦY
5.1 Thay đổi:
5.1.1. Thay đổi về thời gian khởi hành từ phía NCC
- Đây là chương trình ghép khách lẻ. Yêu cầu số lượng khách tối thiểu đảm bảo thời gian khởi hành là 10 khách. Trong trường hợp không ghép đủ số lượng khách tối thiểu để khởi hành, NCC có quyền thay đổi về thời gian khởi hành.
- Ngay khi có thay đổi về thời gian khởi hành, NCC phải thông báo cho KH và dulichdoday bằng văn bản hoặc qua thư điện tử/tin nhắn điện tử. Sự thay đổi cần được đồng ý từ KH cũng như dulichdoday bằng văn bản hoặc qua thư điện tử/tin nhắn điện tử.
- Toàn bộ chi phí phát sinh do việc thay đổi thời gian khởi hành này sẽ do NCC chịu.
- Trường hợp KH không đồng ý với thời gian khởi hành mới của NCC thì NCC cần hoàn lại tiền cho KH qua dulichdoday.
5.1.2. Thay đổi thời gian khởi hành từ phía KH
- KH có quyền yêu cầu thay đổi thời gian khởi hành. Tuy nhiên chỉ thực hiện với thời điểm khởi hành mới do NCC mà KH đã đăng ký.
- KH phải gửi yêu cầu thay đổi thời gian khởi hành tới NCC và dulichdoday bằng văn bản hoặc thư điện tử/tin nhắn điện tử.
- Khi nhận được yêu cầu thay đổi thời gian khởi hành từ KH. NCC có trách nhiệm hỗ trợ KH thay đổi thời gian phù hợp. Đồng thời NCC thông báo với KH và dulichdoday chi tiết những chi phí phát sinh do việc thay đổi của KH.
- Toàn bộ chi phí phát sinh do việc thay đổi thời gian khởi hành từ yêu cầu của KH sẽ do KH thanh toán.
- Trường hợp NCC không sắp xếp được thời gian khởi hành phù hợp cho KH thì KH có quyền hủy dịch vụ và chịu các chi phí theo điều khoản hủy dịch vụ tại mục 5.2 của thỏa thuận này.
5.1.3. Thay đổi tăng số lượng người tham gia sử dụng dịch vụ:
- Nếu KH muốn tăng số lượng người tham gia sử dụng dịch vụ: KH cần gửi yêu cầu chi tiết về việc muốn tăng số lượng người qua dulichdoday.
- NCC có trách nhiệm hỗ trợ trong điều kiện dịch vụ còn đáp ứng đủ và đảm bảo chất lượng cho KH và phải xác nhận cho KH cũng như dulichdoday chi tiết kể cả những chi phí phát sinh.
- Toàn bộ chi phí phát sinh cho việc tăng số lượng sẽ do KH thanh toám qua dulichdoday.
- Trong trường hợp không đáp ứng được yêu cầu tăng số lượng như KH yêu cầu, NCC có quyền từ chối và phải thông báo với dulichdoday và KH bằng văn bản hoặc thư điện tử/tin nhắn điện tử.
5.1.4. Thay đổi giảm số lượng người tham gia sử dụng dịch vụ:
Trong trường hợp KH yêu cầu giảm số lượng người tham gia sử dụng dịch vụ thì sẽ áp dụng theo điều kiện hủy dịch vụ tại mục 5.2 của thỏa thuận này.
5.1.5. Thay đổi về chất lượng dịch vụ:
- Trong trường hợp thay đổi về chất lượng dịch vụ (không đúng như mô tả của NCC trên hệ thống dulichdoday) bao gồm nhưng không giới hạn về phương tiện vận chuyển, khách sạn lưu trú, chất lượng bữa ăn…. Thì NCC cần thông báo với KH và dulichdoday bằng văn bản hoặc thư điện tử và phải được sự đồng ý của KH cũng như xác nhận của dulichdoday trước ngày khởi hành.
- Nếu KH không đồng ý về sự thay đổi chất lượng dịch vụ của NCC thì KH có quyền hủy đăng ký dịch vụ. Trong trường hợp này NCC phải hoàn lại 100% số tiền KH đã thanh toán cho NCC bao gồm nhưng không giới hạn tất cả các loại phí như phí chuyển khoản ngân hàng…
5.1.6. Thay đổi thông tin cá nhân KH
- Trường hợp KH có yêu cầu thay đổi thông tin cá nhân bao gồm cả việc thay đổi người tham gia sử dụng dịch vụ thì NCC sẽ hỗ trợ KH thực hiện việc thay đổi trong điều kiện cho phép. Và phải được xác nhận ba bên KH, NCC và dulichdoday.
- Chi phí phát sinh cho việc thay đổi này sẽ do KH chi trả.
- Trong trường hợp không thay đổi được do điều kiện từ bên thứ 4 liên quan như Hàng không, cơ quan cấp thị thực… thì NCC phải thông báo lại với KH và dulichdoday. Khi đó KH được quyền hủy dịch vụ và chịu phí hủy theo như điều kiện hủy dịch vụ tại mục 5.2.3 của thỏa thuận này.
5.1.6. Toàn bộ những yêu cầu hoặc thông báo thay đổi phải được thực hiện bằng văn bản hoặc thư điện tử và phải được thông báo ba bên bao gồm dulichdoday, KH và NCC. Dulichdoday sẽ không chịu trách nhiệm trong bất cứ giao dịch thay đổi nào mà KH hoặc NCC không thông báo qua dulichdoday.
5.2. Hoàn hủy dịch vụ
5.2.1. Thông báo hoàn hủy dịch vụ:
- Toàn bộ những thông báo về việc hoàn hủy dịch vụ từ bất cứ bên nào (KH hoặc NCC) cũng phải được thực hiện bằng văn bản hoặc thư điện tử. Không chấp nhận giải quyết bất cứ trường hợp hủy dịch vụ nào thực hiện qua điện thoại.
- Toàn bộ các giao dịch hoàn hủy phải được sự thống nhất ba bên KH, NCC và dulichdoday.
- Dulichdoday sẽ không chịu trách nhiệm trên bất cứ giao dịch hoàn hủy nào mà không thông báo qua dulichdoday và được dulichdoday xác nhận.
- Số ngày thông báo hoàn/hủy dịch vụ được tính là những ngày làm việc, không kể các ngày thứ 7, chủ nhật cũng như các ngày nghỉ lễ theo quy định của chính phủ Việt Nam.
5.2.2 Trường hợp NCC không thể thực hiện dịch vụ bao gồm cả trường hợp thay đổi chất lượng như mục 5.1.5 của thỏa thuận này. NCC sẽ phải hoàn lại 100% số tiền KH đã thanh toán cho NCC bao gồm nhưng không giới hạn tất cả các loại phí như phí chuyển khoản ngân hàng… Thời gian hoàn lại tiền sẽ áp dụng theo điều khoản hoàn tiền
5.2.3. Trường hợp hủy dịch vụ từ phía khách hàng
5.2.3.1 Đối với các dịch vụ du lịch trong nước:
- Dịch vụ trong ngày thường
+ Ngay sau khi được xác nhận dịch vụ đến 15 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy 10% giá trị dịch vụ + 100% Vé máy bay.
+ Hủy trong vòng 8 đến 14 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy 50% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay.
+ Hủy trong vòng 4 đến 7 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy 70% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay.
+ Hủy trong vòng 3 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy 100% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay.
+ Trường hợp quý khách đến trễ giờ khởi hành được tính là hủy 5 ngày trước ngày khởi hành.
- Dịch vụ trong những ngày lễ tết
+ Ngay sau khi được xác nhận dịch vụ đến 20 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy dịch vụ là 35% giá trị dịch vụ + 100% Vé máy bay/Tàu hỏa (Nếu có).
+ Hủy trong vòng 10 đến 19 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy dịch vụ là 50% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay/Tàu hỏa (Nếu có).
+ Hủy trong vòng 6 đến 9 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy dịch vụ là 70% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay/Tàu hỏa (Nếu có).
+ Hủy trong vòng 5 ngày trước ngày khởi hành: phí hủy 100% giá trị dịch vụ + 100% vé máy bay/Tàu hỏa (Nếu có).
+ Trường hợp quý khách đến trễ giờ khởi hành được tính là hủy 5 ngày trước ngày khởi hành.
5.2.3.2. Đối với các dịch vụ tại Châu Á:
- Hủy dịch vụ ngay sau khi Đại Sứ Quán, Lãnh Sự Quán đã cấp thị thực (visa): Chi phí huỷ dịch vụ là 100% tiền đặt cọc dịch vụ. (Áp dụng đối với các dịch vụ cả trong ngày thường cũng như các ngày lễ tết).
- Dịch vụ trong ngày thường
+ Hủy Dịch vụ sau khi được xác nhận đến 30 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 10% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 16 - 29 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 30% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 08 - 15 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 60% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 04 - 07 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 90% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 03 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 100% trên tổng giá trị dịch vụ.
- Dịch vụ trong ngày lễ tết
+ Hủy trong vòng 30 - 45 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 30% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 16 - 29 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 60% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 08 - 15 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 90% trên tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 07 ngày trước ngày khởi hành: Phí huỷ dịch vụ là 100% trên tổng giá trị dịch vụ.
5.2.3.3. Đối với các dịch vụ tại Châu Âu/Châu Úc/Châu Mỹ/Châu Phi
- Hủy ngay sau khi được cấp visa: 100% tổng giá trị dịch vụ (Áp dụng với cả dịch vụ trong ngày thường hoặc ngày lế tết).
- Dịch vụ trong ngày thường
+ Huỷ ngay sau khi được xác nhận dịch vụ đến 31 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy dịch vụ là 30% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trước ngày khởi hành 30 ngày: Phí hủy dịch vụ là 50% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 16 - 29 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy dịch vụ là 75% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 15 ngày trước ngày khởi hành : Phí hủy dịch vụ là 100% tổng giá trị dịch vụ.
- Dịch vụ trong ngày lễ tết
+ Huỷ ngay sau khi đăng ký đến 46 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy dịch vụ là 30% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trước ngày khởi hành 45 ngày: Phí hủy dịch vụ là 50% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 31 - 44 ngày trước ngày khởi hành: Phí hủy dịch vụ là 75% tổng giá trị dịch vụ.
+ Hủy trong vòng 30 ngày trước ngày khởi hành : Phí hủy dịch vụ là 100% tổng giá trị dịch vụ.
5.2.4. KH tự ý cắt giảm dịch vụ hoặc tự ý bỏ dịch vụ khi đang thực hiện sẽ không được bồi hoàn.
VI. ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ
6.1. Sau khi kết thúc quá trình sử dụng dịch vụ, dulichdoday sẽ gửi phiếu đánh giá dịch vụ tới KH qua email.
6.2. KH điền vào phiếu đánh giá về chất lượng dịch vụ để làm căn cứ giải quyết khiếu nại và xếp hạng dịch vụ của NCC.
VII. GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI VÀ TRANH CHẤP
7.1. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày kết thúc dịch vụ. Nếu có bất cứ khiếu nại gì, KH cần thông báo với dulichdoday và NCC bằng văn bản hoặc thư điện tử. dulichdoday không hỗ trợ giải quyết khiếu nại qua điện thoại. Quá thời hạn trên, dulichdoday không hỗ trợ giải quyết khiếu nại.
7.2. Khi nhận được khiếu nại của KH, dulichdoday sẽ gửi thông báo và yêu cầu giải trình tới NCC qua thư điện tử. NCC có trách nhiệm giải trình về các khiếu nại của KH.
7.3. Dulichdoday sẽ là trung gian hòa giải giữa KH và NCC trên cơ sở thương lượng.
7.4. Trong trường hợp NCC và KH không thể đạt được thỏa thuận từ thương lượng, hai bên có thể khởi kiện lên tòa án có thẩm quyền để giải quyết. Dulichdoday tham gia với tư cách nhân chứng. Quyết định của tòa án là quyết định cuối cùng.
7.5. Trong trường hợp KH khiếu nại khi đang sử dụng dịch vụ: KH yêu cầu trực tiếp với đại diện phục vụ của NCC. NCC có trách nhiệm khắc phục đảm bảo chất lượng như đã mô tả tại dulichdoday. Nếu không thể khắc phục được, NCC phải bồi thường dịch vụ cho KH bằng phương pháp giảm giá, hoàn tiền cho KH.
VIII. TRƯỜNG HỢP BẤT KHẢ KHÁNG
8.1. Các trường hợp áp dụng điều kiện bất khả kháng tuân theo luật về các điều kiện bất khả kháng của pháp luật Việt Nam.
8.2. Trong trường hợp bất khả kháng, các bên không áp dụng các điều khoản phạt hoàn hủy, thay đổi theo thỏa thuận này. Tuy nhiên, các bên cùng thỏa thuận để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho các bên.
IX. HOÀN LẠI TIỀN
9.1. KH được hoàn lại tiền theo các điều kiện về hoàn hủy dịch vụ hoặc khiếu nại.
9.2. Trong vòng 48 giờ làm việc, sau khi nhận được tiền hoàn từ NCC, dulichdoday sẽ hoàn lại tiền cho KH.
9.3. NCC không hoàn trả chi phí trong các trường hợp phát sinh do lỗi chủ quan của KH
- KH không mang giấy tờ cá nhân khi làm thủ tục check in/out
- Hộ chiếu của KH không hợp lệ hoặc không còn hiệu lực trên 6 tháng tính từ ngày kết thúc dịch vụ theo qui định.
- KH chậm trể so với thời gian đoàn khởi hành, làm thủ tục ngoài sân bay hoặc cửa khẩu.
- KH cung cấp thông tin không chính xác hoặc không đầy đủ